Bảo hiểm xe sụt giảm, Bảo hiểm “con người” sẽ lên ngôi
Ngày 12 tháng 10 năm 2024
Điện thoại: (024) 3765 8899

Bảo hiểm xe sụt giảm, Bảo hiểm “con người” sẽ lên ngôi

Chuyên gia dự báo, bảo hiểm con người sẽ là cứu cánh cho tăng trưởng doanh thu của khối phi nhân thọ.

Chiếm tỷ trọng hơn 30% trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của khối phi nhân thọ, tốc độ tăng trưởng của nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tác động khá rõ nét đến tốc độ tăng trưởng doanh thu chung. Thống kê 6 tháng đầu năm cho thấy, tuy doanh thu của bảo hiểm xe cơ giới tăng 13% tuy nhiên so với cùng kỳ năm 2016, tốc độ này đã sụt giảm. “Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng mạnh và trực tiếp đến đà tăng trưởng phí bảo hiểm xe cơ giới là năm 2017 thị trường xe cơ giới không tích cực, chưa kể giá trị xe cũng ước giảm 30-40% so với năm ngoái. Đồng thời thời, vì cạnh tranh nên tỷ lệ phí bảo hiểm của một số doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục giảm kịch sàn, xuống còn 1,2-1,3%/tổng giá trị xe… khiến nghiệp vụ này khó phát triển”, vị đại diện doanh nghiệp trên thừa nhận.

Cũng theo vị này, tình hình thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong phân khúc bảo hiểm xe cơ giới năm 2018 cũng không có nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ tăng trưởng mạnh. Lượng xe bán ra có thể tăng hơn năm 2017, nhưng giá trị xe nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi, thậm chí có thể giảm, bên cạnh vấn đề cạnh tranh theo hướng giảm phí của không ít doanh nghiệp…

Theo các chuyên gia trong ngành, trong bối cảnh một số nghiệp vụ bảo hiểm chuyên bán cho doanh nghiệp (bán buôn) chưa thực sự hồi phục (bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hải…), các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vẫn sẽ coi mảng bán lẻ là trọng tâm. “Trước mắt, bảo hiểm con người sẽ là cứu cánh cho tăng trưởng doanh thu của khối phi nhân thọ”, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nhìn nhận. Cũng theo vị này dù hiện tại, bảo hiểm con người, đặc biệt là bảo hiểm sức khỏe, sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe độc lập của khối nhân thọ, nhưng điều này cũng không đáng lo ngại, vì bảo hiểm phi nhân thọ có lợi thế hơn về mảng bán hàng.

Theo (Báo Giao thông)